Thiết kế thương hiệu ấn tượng của phòng tập thể hình Palestra

Palestra là một câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ cao cấp mới được thành lập trong năm 2015 tại Ukraine, định vị bản thân thành một nơi khơi dậy cảm hứng ở các thành viên về một lối sống mạnh khỏe và cân bằng. Công ty thiết kế Brandon đã phụ trách việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho câu lạc bộ này.

Palestra (từ tiếng Hy Lạp Παλαίστρα) là một trường thể dục tư nhân ở Hy Lạp cổ đại. Ngày nay, từ  được sử dụng để chỉ một tổ chức của những người trẻ thích học hỏi về các môn thể thao. Ở Italia, từ này thường được sử dụng để nói về phòng tập thể dục. Khái niệm cốt lõi này được nhà thiết kế phát triển và thể hiện bằng hình tượng cách điệu của chữ cái Hy Lạp "λ" (lambda) trong thương hiệu. Hình tượng này khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến những hoạt động thể chất, từ đó khiến kí tự này trở thành một biểu tượng của chính mình.

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-2

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-1

 

Sự kết hợp phong cách giữa các môn thể thao từ Hy Lạp cổ đại và thể dục thẩm mỹ hiện đại được thể hiện chi tiết qua các thành tố: chất liệu thô của vật liệu, màu sắc chủ đạo tươi sáng, phông chữ viết tay năng động, và những từ khóa khơi dậy động lực ở mỗi người.

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-3

 

Các nhân vật chính của nhận diện thương hiệu là các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại: lực sĩ ném đĩa của Myron, Boxer của Quirinal, và Aphrodite của Capua. Nhà thiết kế thêm vào các bức tượng những phụ kiện thể thao khác nhau nhằm đưa các kinh điển cổ xưa có một góc nhìn một thẩm mỹ đương đại.

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-4

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-5

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-6

 

Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu bổ sung từ danh thiếp, thẻ câu lạc bộ, bảng giá, phiếu quà tặng, tờ rơi đến những vật dụng hằng ngày trong văn phòng của câu lạc bộ, nhà hàng.

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-7

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-8

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-9

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-10

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-11

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-23

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-12

 

Nhà thiết kế cũng phát triển thiết kế nội thất cùng với S&Tarchitects. Các kiến trúc sư đã tạo ra thiết kế tổng thể, và họ tập trung vào việc hiện thực hóa các yếu tố nhận diện thương hiệu cho phù hợp với không gian và địa điểm của mỗi căn phòng.

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-13

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-14

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-15

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-16

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-17

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-18

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-19

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-20

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-21

 

Phong-tap-the-hinh-Palestra-22

 

 

Bài viết liên quan