Logo mới của Google

Bạn chắc đã biết thông tin Google thay đổi logo của mình. Từ bỏ phông chữ có chân cổ điển để dùng một phông chữ không chân hiện đại.

 

Bạn có thể dễ nhận thấy thay đổi cơ bản đó, nhưng đó không phải tất cả.

 

Rất rất lâu từ khi chúng ta biết tới Google, chúng ta biết tới một cái logo quen thuộc nằm phía trên ô tìm kiếm. Công ty Google như chúng ta đã biết lấn sân ra nhiều lĩnh vực như máy tính để bàn, điện thoại, đồng hồ, kính và những thiết bị thông minh trong nhà. Họ còn tham vọng tạo ra 1 chiếc xe hơi không cần lái. Và tất nhiên điểm mạnh nhất của họ chính là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới.

 

Quay lại câu chuyện, cuối cùng thì họ đã thay đổi logo của mình vào ngày 2/9/2015.

 

 

Phông chữ mới - một mặt chữ có thể thay đổi kích thước.

Sự thay đổi đầu tiên của logo, dễ nhận ra nhất là nó từ bỏ phông chữ có chân đã được sử dụng từ năm 1999. Google từng sử dụng một mặt chữ có chân làm biểu tượng toàn cầu của mình – font chữ này là một kiểu font chữ dùng cho công nghệ in ấn truyền thống, giống như Time News Roman.

 

Trong suốt thời gian qua, nó được tinh chỉnh về spacing, bỏ đi bóng đổ, và lần gần đây nhất là sử dụng các màu sắc cơ bản khá tươi vui.

 

Và giờ đây, Google thay đổi rất mạnh mẽ, một mặt chữ không chân với kết cấu hình học (giống Futura) xuất hiện rõ ràng mạch lạc. Tất nhiên nó hiện đại hơn kiểu phông cũ rất nhiều. Nhưng lý do dễ hiểu nhất để đổi qua một phông chữ không chân chính là ở kỷ nguyên kỹ thuật số, những phông chữ không chân có thể vượt qua những bài kiểm tra về kích thước nhỏ.

 

Sẽ chẳng vấn đề gì nếu logo mới xuất hiện trên đồng hồ đeo tay, một thiết bị thông minh nhỏ xíu nào đó, điều mà một phông chữ có chân luôn bị giới hạn bởi những mẩu chân nhỏ xíu của mình.

 

Tất nhiên, những người làm thương hiệu cho Google đã tính tới những bối cảnh không thể để đầy đủ chữ Google, vì thế chúng ta có thêm một logo với “G” duy nhất, nhưng có đầy đủ những màu cơ bản của các chữ còn lại.

 

Nó cũng hỗ trợ để Google có thể hiện thị trên những thiết bị có kết nối băng thông thấp. Cụ thể, phiên bản logo mới này chỉ nặng 305 bytes so với mức 14.000 bytes của logo hiện tại.

 


 

Một cuộc sống năng động.

Sự thay đổi lớn nhất của Google chính là nó không còn là logo tĩnh. Như rất nhiều thương hiệu khác đã từng chuyển mình từ giấy, màu máy in, qua màn hình. Thiết kế logo được thêm các chuyển động có ý nghĩa.

 

Khi Google được gọi, chữ Google biến qua một chuỗi 4 điểm màu và chuyển động thú vị. Khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói, những điểm màu biến thành các thanh equalizer, khi nó đang tìm kết quả, nó lại là những điểm màu xoay vòng – và khi có kết quả thì nó lại chuyển lại thành chữ Google.

 

 

Đó là Google.

 

Như cách các công ty giới thiệu bộ nhận diện mới của họ, Google cũng hãnh diện khoe hình ảnh hậu trường làm việc của nhóm thiết kế. Và bạn có thể thấy có những phương án google viết thường, hay một chữ g thường, và cả phương án logo được tạo hình hoàn toàn bằng các khối hình học.

 

 

Kết quả cuối cùng chính là thứ chúng ta đang thấy. Một mặt chữ không chân kiểu hình học với 5 màu tươi sáng. Kết quả này được những chuyên gia thiết kế đánh giá rất tốt.

 

Nhìn chung những lời khen ngợi đều tập trung vào việc Google đã sử dụng một phông chữ không chân, và có phiên bản logo chỉ với chữ G giúp cho các vấn đề về kích thước được giải quyết. Đi kèm với những chuyển động đẹp và có ý nghĩa phù hợp.

 

 

Nguồn: idesign.vn

 

Bài viết liên quan