Xu hướng thiết kế logo hàng đầu năm 2019: Diện mạo mới của các thương hiệu

9 xu hướng sẽ đưa ra các quy tắc về thương hiệu và thiết kế logo trong năm 2019: màu sắc tươi sáng và rực rỡ, gradient, sự tối giản và hơn thế nữa!
Không có gì phải bàn cãi khi xu hướng thiết kế logo 2019 đang đi theo xu hướng thiết kế đồ họa 2019. Nhưng trong khi một số xu hướng đến và đi từ năm này sang năm khác, các doanh nghiệp lại không thực sự thay đổi logo của họ. Xu hướng thiết kế đồ họa tồn tại trong một vài năm là những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế logo.

Xu hướng thiết kế logo 2019 là:
1. Màu sáng
2. Gradients nhiều màu
3. Logo kim loại
4. Logo dạng hình học
5. Minh họa tối giản
6. Kiểu chữ tối giản
7. Biểu trưng sáng tạo
8. Hình minh họa thay thế cho chữ
9. Logo nghệ thuật

1. Màu sắc tươi sáng trong thiết kế logo 2019

Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa tiêu biểu nhất trong vài năm trở lại đây. Vì nó là xu hướng hàng đầu trong một thời gian dài, chắc chắn nó sẽ tác động đến xu hướng thiết kế logo 2019.

Thật vậy, một số thiết kế logo sành điệu nhất của năm 2019 sẽ là sự kết hợp sôi động của màu sắc tươi sáng tạo nên một thông điệp rõ ràng. Hãy xem một vài ví dụ.


 
xu-huong-logo-2019.     

Thiết kế của: Oni Janoras và Rony pa

 

[​IMG]

Logo của Apple tại sự kiện ngày 30/10
 

Thiết kế của: Sharifuzzaman Sharif 

 

                

Thiết kế của: Thisun Chandrasiri và ayoob al qaessi

Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng thích nghi với các loại nhãn hiệu khác nhau. Điều tốt nhất là màu sắc tươi sáng có thể tăng cường thông điệp và cảm xúc mà logo muốn truyền tải. Thường kết hợp với các xu hướng khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo tiêu biểu trong năm 2019.
 
xu-huong-logo-2019-1.     

Thiết kế của Logogo Family và Sammy Sayles


Mặc dù các doanh nghiệp thường thích biểu tượng phẳng hơn nhưng hãy thử với các Logo 3D đầy màu sắc cũng sẽ khá thú vị vào năm 2019.
 

MEIF-Logo-cube-1024x460.

Thiết kế của Suhail P


2. Gradients trong thiết kế logo 2019

Gradients đã thực sự chứng minh nó là một xu hướng đồ họa ổn định trong vài năm qua. Không có gì ngạc nhiên khi gradient đang xâm nhập vào thế giới thiết kế logo. Gradient nổi bật bởi tính tươi vui về màu sắc, hơn nữa nó khá thu hút sự chú ý của người xem. Xem một vài ví dụ về xu hướng này.

 

logo-gradient.

Thiết kế của Vadim Carazan


3. Thiết kế Logo dạng kim loại

Kiểu dáng kim loại không phải là xu hướng thiết kế logo mới nhưng vào năm 2019 chúng sẽ thực sự sẽ được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng.

Thiết kế logo kim loại thường được kết hợp với những thứ cao cấp nhưng chúng không chỉ vậy mà chúng có rất nhiều ưu điểm. Hiệu ứng kim loại sáng bóng có thể làm cho thiết kế đơn giản trở nên nổi bật, nó có thể tạo ra hiệu ứng phản quang khi in lên bao bì, tạo ra một cảm giác 3D, và rất nhiều ưu điểm khác, đây là điều mà một thương hiệu muốn từ một logo.
 

Qubbe-Branding.

Thiết kế của NOA Agency

 

xu-huong-logo-2019-2.

Thiết kế của Amany Salama và Logogo Family


4. Thiết kế logo hình học

Hình học đóng một vai trò quan trọng thiết kế logo, nhờ vào các hình học cơ bản các nhà thiết kế đã khéo léo và kết hợp nó để tạo thành những Logo nổi tiếng trên thế giới. Vào năm 2019, thiết kế Logo dạng hình học vẫn sẽ phổ biến. Mỗi hình dạng đều có một ý nghĩa riêng. Ví dụ, vòng tròn có nghĩa là sự vĩnh cửu. Một hình vuông chuyển tải sự ổn định, v.v. Việc vận dụng ý nghĩa hình học trong thiết kế Logo có thể khiến Logo của bạn trở nên có chủ đích và truyền tải đúng sứ mệnh của doanh nghiệp.
 

xu-huong-logo-2019-3.

Thiết kế của Anthony Dacles và Phạm Ngọc Anh​


Hình dạng hình có thể dễ dàng đơn giản hóa một con số phức tạp. Vì các logo được sử dụng với nhiều kích thước khác nhau, chúng cần phải đơn giản để có thể nhận ra và “dễ nhìn” ngay cả khi nhỏ (ví dụ như trên danh thiếp hoặc các tài liệu tiếp thị khác).

5. Thiết kế logo tối giản

Thiết kế logo tối giản là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng có thể hiển thị tốt trong kích thước nhỏ và lớn. Hơn nữa, các biểu tượng đơn giản như vậy cũng phù hợp với tất cả các loại tài liệu tiếp thị và thiết kế thương hiệu.
 

paperplay_dribbble.

Thiết kế của Alfrey Davilla


Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách biểu tượng hình học. Sự pha trộn giữa chủ nghĩa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế logo tạo ra Logo đơn giản, thanh lịch và dí dỏm. Dưới đây là một ví dụ về một Logo như vậy, kèm theo một chút thông tin chi tiết về quy trình tạo ra.
 

logo-design-trends-2019-kostadinov.

Thiết kế của kostadin_ov


6. Logo Typography tối giản

Vào năm 2019, chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy các logo nhỏ gọn, dù là hình học hay minh họa, đen trắng hay nhiều màu sắc.

Phong cách logo tối giản sẽ thường được tạo ra bởi các kiểu chữ tối giản. Logo kiểu chữ tối giản sáng tạo được tạo ra chỉ bằng một chữ cái hoặc tên thương hiệu.

Logo typography tối giản có thể đi kèm với tên thương hiệu đầy đủ trên một số tài liệu tiếp thị như danh thiếp, tài liệu quảng cáo, biển quảng cáo... Hãy tận hưởng một vài ví dụ tuyệt vời.
 

xu-huong-logo-2019-4.

Thiết kế của Dmitriy Malishev và Logogo Family​

 

didauvui.

Thiết kế của THDigital


8. Minh họa thay thế chữ trong thiết kế Logo

Logo sáng tạo thường có các hình minh họa nhằm thay thế một phần hoặc cả một từ, chữ cái nào đó. Tất nhiên, hình minh họa khi thay thế các chữ cái cần phải giống với chữ cái đó và phải mang ý nghĩa bổ trợ cho toàn thiết kế. Dưới đây là một vài ví dụ minh họa sáng tạo trong Logo.
 

Logo-Dany-Bakery.

Thiết kế bởi Phú Hưng Nguyễn

 

xu-huong-logo-2019-5.

Thiết kế bởi Mirlan Nauryz và Adsomespark Media


9. Thiết kế logo nghệ thuật

Giấc mơ của một nghệ sĩ là khi nhận được một dự án thiết kế logo, họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ. Điều tuyệt vời là logo nghệ thuật và hình minh họa sẽ nằm trong số các xu hướng thiết kế logo 2019.
 

xu-huong-logo-2019-6.

Thiết kế của Tia Nellisa và NOA Agency


Ngay cả khi nói đến việc tạo ra một logo nghệ thuật hoặc một minh họa logo, vẫn còn một số quy tắc bạn cần phải tuân thủ. Logo phải có thể đọc được ở kích thước nhỏ và lớn. Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng về mặt cảm xúc mà chúng truyền đạt. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn vẫn cần phải tuân thủ một số yêu cầu cụ thể của thương hiệu, ví dụ như kết hợp chữ cái đầu tiên của thương hiệu, sử dụng các sắc thái màu cụ thể, thiết kế theo một phong cách cụ thể, v.v.

Tóm lại

Về xu hướng thiết kế logo 2019 - đây là một năm thú vị đang chờ đón bạn! Chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều logo sáng và đầy màu sắc trong các thương hiệu. Logo tối giản dành cho những ai muốn giữ sự đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng với phong cách thanh lịch. Typography và hình dạng sáng tạo. Các minh họa độc đáo mang đến một cảm giác nghệ thuật đặc biệt cho thiết kế logo tổng thể.
 


designervn.net

Tham khảo Graphicmama

 

Bài viết liên quan