Những xu hướng thiết kế logo đầy hứa hẹn năm 2016

Xu hướng thiết kế logo trong năm 2016 được dự đoán sẽ có những hướng thay đổi đa dạng và táo bạo, hứa hẹn là một năm sáng tạo thương hiệu đầy bùng nổ.

Là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi công ty, logo là biểu tượng thể hiện giá trị thương hiệu mang tính toàn cầu. Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trực quan đối với sự phát triển chung của công ty, họ đầu tư và chăm chút hơn cho những sản phẩm sáng tạo mang tính biểu trưng và phản ánh rõ đặc tính riêng của từng doanh nghiệp, những logo có tính truyền tải và mang bản sắc riêng sẽ thường được đánh giá cao và mang lại vị thế về mặt hình ảnh vô cùng mạnh mẽ cho công ty đó. Do đó, lĩnh vực thiết kế logo đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ vào nhu cầu và tính thẩm mỹ ngày càng cao của các nhà phát triển nói riêng và người tiêu dùng nói chung.

 

Tuy nhiên, sự sáng tạo là không biên giới và để phù hợp hơn với thời đại công nghệ hiện nay những xu hướng sáng tạo mới được thay đổi như một sự chuyển mình tất yếu của nghệ thuật thiết kế hiện đại – và để tìm hiểu rõ hơn về những xu hướng thiết kế biểu tượng mới nhất đang được dự đoán sẽ ngày càng khởi sắc trong năm 2016 hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ mang đến những sự thay đổi lớn hơn trong năm 2016 ngay dưới đây nhé!

 

 

1. Handwrite logo (logo viết tay)

 

Những mẫu thiết kế logo viết tay hiện đã chiếm 1/3 các mẫu thiết kế logo được sáng tạo trong năm 2015, với con số sẽ ngày một tăng trong năm 2016 – xu hướng này được dự đoán sẽ mang đến một “cơn bão” và ngày càng nở rộ trong  ngành công nghiệp sáng tạo trong năm 2016 tới đây. Các thiết kế logo viết tay đều tạo ra những font chữ rất độc đáo và riêng biệt mà người dùng có thể dễ dàng kết nối với mọi thương hiệu theo cách gần gũi và mộc mạc. Tới đây, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều các nhãn hiệu chuyển sang việc sử dụng các  biểu tượng Handwrite logo, ngoài ra, các tài liệu tiếp thị và giấy mời sự kiện cũng là một trong những sản phẩm thiết kế khá ưa chuộng xu hướng này. Xu hướng này đã được xuất hiện khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, nơi những thương hiệu sử dụng thư pháp trong thư mời trình diễn thời trang nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo đằng sau của thương hiệu. Không phải tự nhiên mà xu hướng này trở nên phổ biến, bởi lẽ nó cho phép các nhà thiết kế có thể áp dụng những cách tiếp cận sáng tạo hơn đối với việc thiết kế logo giúp làm xiêu lòng người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.

 

logo-2016

 

Xu hướng này đã được xuất hiện khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, nơi những thương hiệu sử dụng thư pháp trong thư mời trình diễn thời trang nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo đằng sau của thương hiệu. Không phải tự nhiên mà xu hướng này trở nên phổ biến, bởi lẽ nó cho phép các nhà thiết kế có thể áp dụng những cách tiếp cận sáng tạo hơn đối với việc thiết kế logo giúp làm xiêu lòng người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.

 

logo-2016 1

 

logo-2016 2

 

logo-2016 3

 

logo-2016 4

 

logo-2016 5

 

 

2. Dual Coloring logo (màu kép)

 

Đây là xu hướng mới được lựa chọn để thay thế cho những xu hướng logo cũ nhằm tạo ra sự bắt mắt cho người xem – dự đoán vào năm 2016 chúng ta sẽ được chứng kiến sự phổ biến ngày một tăng của các logo màu kép này. Gần đây, các doanh nghiệp thường có xu hướng muốn thay đổi màu sắc cho các biểu tượng thương hiệu, họ thường muốn những màu sắc mới mang cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn thay cho các logo chỉ mang màu ghi hay đen. Đây là xu hướng thiết kế kết hợp màu sắc mang đến cá tính và “chất” riêng cho thương hiệu thông qua cách sử dụng màu sắc phù hợp và thưởng xu hướng này chỉ sử dụng tối đa là 2 màu.

 

 

 

3. Polygon logo

 

Cho đến nay các kỹ thuật sử dụng các hình đa giác thường chỉ được sử dụng chủ yếu trong việc tạo ra các hình nền. Trong năm 2015, xu hướng này bắt đầu được chú ý và áp dụng rộng rãi trong việc thiết kế logo cũng như tạo các biểu tượng hình ảnh đồ họa. Các kỹ thuật low poly được sử dụng để làm cho hình ảnh xuất hiện như một hình ảnh 3 chiều vô cùng chân thật, hiệu ứng 3D khiến người xem cảm giác những logo màu đen phẳng nhằm chán giờ đây trở nên vô cùng sống động giống như sắp chạy ra khỏi màn hình với tông màu sắc ngày càng mới lạ và đặc biệt. Hơn nữa, chúng cũng đảm bảo rằng người xem sẽ luôn chú ý và ghi nhớ chúng ngay tức khắc. Các kỹ thuật low poly được sử dụng để làm cho hình ảnh xuất hiện như thể chúng là 3 chiều. Sử dụng kỹ thuật low poly, đối tượng dường như xuất hiện từ những trang tạo ra một hình ảnh hiển thị sống động. 

 

logo-2016 5

 

logo-2016 6

 

logo-2016 7

 

logo-2016 8

 

 

4. Negative Space (không gian âm)

 

Xu hướng mang nguyên tắc thiết kế là sự tối giản khi sử dụng linh hoạt những không gian âm trong việc tạo hình. Như chúng ta đều thấy trong những năm gần đây, tô điểm quá cầu kỳ cho một logo không phải luôn luôn là một ý tưởng tốt - thay vì làm những điều phức tạp, việc sử dụng những không gian âm có thể tạo ra sự thống nhất cho logo giúp mang đến cái nhìn thú vị và mới lạ hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả với các logo đen trắng – chúng giúp tạo ra một không gian thiết kế ấn tượng và đa chiều hơn.

 

logo-2016 9

 

logo-2016 10

 

logo-2016 11

 

logo-2016 12

 

 

5. Overlapping 

 

Một xu hướng thiết kế tối giản được hy vọng sẽ đột phá trong năm 2016. Về cơ bản, đây là kỹ thuật được dùng khi những thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang nhã cho mọi thiết kế.
 

 

logo-2016 11

 

logo-2016 12

 

logo-2016 13

 

logo-2016 14

 

 

6.  Logotype (biểu trưng)

 

Không thể phủ nhận rằng xu hướng logotype đã có những bước đi vô cùng mạnh mẽ trong năm 2015, khi mà tần suất các thiết kế logotype xuất hiện vô cùng dày đặc trên các phương tiện xã hội với xu hướng đổi mới ngày một ấn tượng – dự đoán trong năm 2016 xu hướng này sẽ ngày một phát triển và không có tín hiệu hạ nhiệt.

 

logo-2016 13

 

Hầu hết các thiết kế logo theo xu hướng typography thường lấy ý tưởng từ chính tên công ty và được thiết kế theo nhiều hướng sáng tạo khác nhau những vẫn mang lại sự tinh tế trong thiết kế - đây thực sự là một kịch bản thiết kế độc đáo giúp mang lại sự thu hút. Các công ty thường sử dụng hình ảnh biểu tượng để củng cố lòng tin và mang đến thông điệp cho thương hiệu của họ nhằm giúp kết nối gần hơn với người tiêu dùng. Mặc dù kỹ thuật này thiết kế này có thể không quá phức tạp như các xu hướng thiết kế logo khác, nhưng nó lại mở ra những không gian sáng tạo mới giúp mang lại những sản phẩm thiết kế trực quan tuyệt đẹp. Đặc biệt xu hướng này còn tạo ra nhiều xu hướng font chữ mới lạ mang phong cách riêng biệt vô cùng ấn tượng.

 

logo-2016 15

 

logo-2016 16

 

 

7. Vintage logo (cổ điển)

 

 

Cũng giống xu hướng thiết kế Typography logo và Handwwrite logo, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Các logo theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng.

 

logo-2016 16

 

logo-2016 18

 

logo-2016 19

 

 

8. Gradients logo (màu chuyển)

 

Công cụ Gradient Mesh khá quen thuộc với các nhà thiết kế và việc áp dụng công cụ này để tạo ra những logo đầy màu sắc đang trở thành một xu hướng được yêu thích của các ngành công nghiệp công nghệ cao và chúng tôi chắc chắn rằng đã thấy chúng khá nhiều trong những sản phẩm thiết kế ấn tượng. Các thiết kế logo theo xu hướng này thường mang phong cách đơn giản, tinh tế và hiện đại – kết hợp với những màu sắc không giới hạn và những đường nét thiết kế uyển chuyển mang hình dạng cách điệu rất sáng tạo đã chứng minh được sự hấp dẫn lâu dài đối với các nhà thiết kế.

 

8 | Vintage logo    Cũng giống xu hướng thiết kế typography Logo và handwwrite logo, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc.  Các logo theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. 1

 

8 | Vintage logo    Cũng giống xu hướng thiết kế typography Logo và handwwrite logo, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc.  Các logo theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. 18

 

8 | Vintage logo    Cũng giống xu hướng thiết kế typography Logo và handwwrite logo, thiết kế logo vintage thường được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc.  Các logo theo phong cách cổ điển thường bay bổng, đơn giản và một chiều, về cơ bản nó truyền đạt được các giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. 19

 

 

9. Minimalism (nghệ thuật đơn giản)

 

Đây thực sự sẽ là một xu hướng bùng nổ trong năm 2016, ảnh hưởng từ phong cách thiết kế Scandinavian khi sử dụng sự đơn giản tối đa trong thiết nhằm tạo ra những hiệu mới hiện đại trong thiết kế -  đây thực sự là một xu hướng đang khuấy đảo ngành đồ họa. Minimalism với đặc điểm độc đáo là sự đơn giản hóa về mọi mặt, các thiết kế theo phong cách này thường tối giản hóa về mặt tạo hình cũng như màu sắc – nhưng lại dễ dàng tạo ra sự ấn tương và dễ nhớ đối với người xem.

 

logo-2016

 

logo-2016 22

 

logo-2016 23

 

logo-2016 24

 

logo-2016 25

 

 

Kết luận

 

Những dự đoán xu hướng thiết kế logo trên đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn nhằm mang đến những cảm hứng bất tận trong sáng tạo. Tuy nhiên, như chúng tôi thường nói hãy biết chọn lọc cho mình những xu hướng phù hợp và  đừng ném mình phụ thuộc hoàn toàn vào các xu hướng. Thay vào đó, chỉ mượn một số thứ và lấy cảm hứng để sử dụng chúng tốt hơn trong thiết kế của mình nhưng vẫn giữ cho mình một các tính sáng tạo riêng. Sự thông minh trong thiết kế không chỉ ở sự sáng tạo độc lập nó còn ở cách bạn chọn lọc và suy nghĩ về những sự sáng tạo xung quanh mình.

 

 

Nguồn: Tổng hợp/Thu Hằng/designs.vn

 

Bài viết liên quan