Những thiết kế logo sử dụng không gian âm thông minh

 

 

 

Trong lĩnh vực thiết kế, bao gồm thiết kế logo, phần không gian bao quanh một vật thể được gọi là không gian âm (negative space). Nó phân định rõ ranh giới của các vật thể cũng như mang lại sự cân bằng cho bố cục hình ảnh, chiều sâu và sự lôi cuốn. Nếu tận dụng tốt khoảng không này thì bạn sẽ có được một mẫu logo gọn gàng và sắc nét, tạo thiện cảm với người xem.

Ngày nay, các chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đã kế thừa và vận dùng đầy sáng tạo nguyên tắc sử dụng không gian âm này trong các mẫu thiết kế. Để hiểu hơn về cách dùng không gian âm trong thiết kế logo, chúng ta hãy dành thời gian chiêm ngưỡng những ví dụ độc đáo dưới đây. Bạn có thể thấy tác dụng tuyệt vời của việc sử dụng không gian âm khi nhìn vào những mẫu logo đặc sắc này.

Tính độc đáo trong những thiết kế logo sử dụng không gian âm là ở chỗ bạn sẽ được khám phá logo đó theo 2 cách nhìn khác nhau. Mỗi cách nhìn lại mang lại một hình ảnh khác và cảm xúc khác. Không gian âm đã được dùng để tạo ra các hình khối ẩn, giúp tăng thêm chiều sâu cho toàn bộ thiết kế, kích thích sự tò mò và hứng thú cho người xem. Chẳng hạn như logo Franz Bernard, bạn sẽ thấy chữ B ở một chiều và chữ F ẩn hiện trong đó, hoặc Oak Bros vừa có hình hài chiếc lá vừa là hình ảnh những người đồng nghiệp đứng cạnh nhau, Treacy thì đặt chữu T và S sát nhau để tạo ra hình chiếc giầy ở giữa hai chữ cái đó... và còn rất nhiều điều hấp dẫn khác ẩn chứa trong từng logo đang chờ bạn tìm ra.

Các thông điệp và hình ảnh được lồng ghép vào nhau đầy khéo léo, thể hiện trình độ tư duy và sáng tạo cao của người làm thiết kế. Đạt được điều này, các thiết kế logo của bạn sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người xem và đạt đến một đẳng cấp khác so với những logo thông thường.

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và khám phá thông điệp thứ hai mà những thiết kế logo dưới đây muốn thể hiện!

 

 

Nguồn: tổng hợp và Ngôi Sao Số Solutions

Bài viết liên quan