7 thiết kế logo đơn giản hơn sau khi được làm lại

Một số ví dụ về các logo được thiết kế lại đẹp nhất tính đến nửa đầu năm 2015.

Qua thời gian hoạt động và phát triển, các công ty có xu hướng tìm kiếm những thiết kế logo mới để phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Những logo phức tạp và cầu kỳ dường như không còn là lựa chọn hàng đầu trong thời buổi công nghệ số. Chính những thiết kế logo đơn giản mới là cái mọi người tìm kiếm. Những nét cắt gọn gàng và đáng nhớ, trong khi vẫn lột tả được phong thái của thương hiệu mà nó đại diện.

Dưới đây là một số ví dụ về các logo được thiết kế lại đẹp nhất tính đến nửa đầu năm 2015.

 

01. INTEGRATED RESEARCH

Logo mới chú trọng vào phần đầu tên gọi của công ty.

IR là một công ty của Úc, được biết đến như một thương hiệu dẫn đầu trong sản phẩm phần mềm quản lý hiệu suất. Thiết kế logo mới của hãng hướng đến sự đơn giản nhất có thể. Logo gốc của nó có những chữ cái đầu tiên của tên công ty được tô màu xanh. Trong khi logo mới tăng cường sự đơn giản chỉ với việc khai khác chữ cái đầu trong tên công ty.

Sự khác biệt cũng đến từ cách dùng màu sắc ít nhưng bắt mắt hơn. Kết quả là sự đơn giản tuyệt đối và hiện đại hơn hẳn.

 

02. ROYAL ALBERT HALL

Logo mới của RAH có sự khác biệt lớn.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng của London đã giới thiệu với đông đảo công chúng sự thay đổi trong thiết kế logo mới của mình.

Logo mới nhằm mục đích nhấn mạnh danh tiếng của trung tâm này như là một địa điểm mang tầm đẳng cấp thế giới. Biểu tượng tòa nhà được cách điệu khác hẳn phiên bản cũ và người ta còn đang tranh cãi xem liệu nó có thực sự đơn giản hơn thiết kế cũ hay không. Nhưng chúng ta có thể thấy logo mới nhỏ gọn hơn và hình ảnh toà nhà dùng 5 màu sắc thay vì 2 như trước đây tuy hình ảnh của nó có phức tạp hơn.

 

03. TORONTO RAPTORS

Đội bóng rổ của Canada bỏ hình ảnh chú khủng long khỏi logo mới.

Logo của NBA ra mắt cuối năm ngoái, nó thay thế hình ảnh cũ với nhiều chi tiết bằng một hình ảnh mới cơ bản hơn, được đóng khung trong vòng tròn.

Sự ra đời của logo mới cũng là một sự cạnh tranh với đối thủ của đội bóng, Brooklyn Nets. Đây cũng là một nỗ lực thay đổi hình ảnh của đội bóng, bao gồm cả chiến dịch ‘We Are The North’.

 

04. BANCO POPULAR

Logo ngân hàng bỏ chữ “bank” và mang đến sự đơn giản hơn.

Đây là một trong những tập đoàn ngân hàng lớn nhất Tây Ban Nha. Logo mới của nó mang đến sự đơn giản nhất có thể bằng việc chỉ sử dụng duy nhất cái tên ‘Popular’.

Một dòng chữ nghiêng thường được dùng dưới logo cùng với tagline là ‘Con Paso Firme’, vốn được dùng trong quảng cáo. Dòng chữ nghiêng là một thành phần hình ảnh thông minh giúp logo nổi bật so với nền.

 

05. VERIFONE

Một vài người sẽ nhớ hình khối màu xanh của logo cũ.

Hình khối màu xanh ở logo cũ của hãng làm rất nhiều người không hiểu nổi ý nghĩa. Cuối cùng thì họ cũng đã bỏ nó đi và chỉ sử dụng một logo đơn giản hơn với một nét màu xanh làm điểm nhấn an toàn nhưng hiệu quả.

 

06. OPEN TABLE

OpenTable chuyển từ phong cách 3D sang 2D.

 

OpenTable từ bỏ hình ảnh 3D trên logo cũ để dùng hình ảnh 2D với vòng tròn phẳng hoàn hảo ở chính diện màn hình.

Logo mới chỉ sử dụng một vài hình khối, tạo biểu tượng cho sự kết nối hình ảnh những chiếc bàn với nhà hàng và các bữa ăn tối, nhấn mạnh rằng khách hàng đã tìm đến đúng nơi phù hợp.

 

07. DAILY MOTION

Nền tảng video platform chuyển sang dùng logo chỉ có typography.

Ra mắt năm 2005 với địa điểm tại Paris, Dailymotion là một trong những nền tảng video lớn chỉ sau YouTube, với 300 triệu lượt người xem và 30 tỷ lượt xem hàng tháng.

Năm nay, Dailymotion giới thiệu logo mới và nói lời chia tay với icon của hãng, thay vào đó là một logo đơn giản hơn nhiều.

Nguồn brandism.vn

NSS Solutions

Bài viết liên quan